Nhà cung cấp Tên miền, Hosting Uy Tín. Hỗ trợ 24/7

Hướng dẫn sử dụng công cụ tìm kiếm mã độc imunify trên Hosting Cpanel

Lượt xem: 171 Thảo Luận: 2

     Xin chào các bạn, trong quá trình sử dụng hosting và làm website thì đã có không ít khách hàng phản hồi về bộ phận kỹ thuật của BKHOST về tình trạng website bị nhiễm mã độc trong khi không hề có sự tác động nào và trước đây website vẫn chạy bình thường. Có 1 vài nguyên nhân chính để giải thích cho tình trạng trên như: khách hàng đã đặt password quá đơn giản, không tuân thủ các nguyên tắc bảo mật hay đã cài các plugin không có bản quyền.

     Hôm nay BKHOST xin hướng dẫn các bạn một công cụ mới có tên imunifyAV đã được BKHOST tích hợp sẵn trong giao diện quản trị hosting Cpanel để các bạn có thể nhận biết website đang nhiễm mã độc và chủ động xử lý, hạn chế tối đa mã độc để bảo vệ website của mình. Thao tác thực hiện như sau:

      Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quản trị Hosting Cpanel, tại mục SECURITY chọn imunifyAV

      Bước 2: Bạn click chọn mục Files để xem thông tin về các file đang bị nhiễm mã độc

  • Detected: Hiển thị thời gian chính xác khi tệp được phát hiện là độc hại
  • File: Đường dẫn tới file bị nhiễm mã độc
  • Reason: Mô tả phát hiện trong quá trình quét.
  • Status: Hiển thị trạng thái tệp

     Bạn có thể check thông tin chi tiết tại biểu tượng hình mắt bên dưới như hình hoặc chọn biểu tượng hình mắt gạch chéo để bỏ qua file này (bỏ file ra khỏi danh sách mã độc).

      Bạn có thể xem tình trạng chi tiết tại mục Timeframe và chọn khoảng thời gian cụ thể như hình bên dưới.

      Tại mục Status bạn có thể check thông tin chi tiết hơn:

  • Cleanup in progress: Các File bị nhiễm mã độc đang được quét
  • Infected: Mối đe dọa đã được phát hiện sau khi quét. Nếu một tập tin không được làm sạch sau khi dọn dẹp, biểu tượng thông tin được hiển thị. Di chuột qua biểu tượng thông tin để hiển thị lý do
  • Quarantined: File bị nhiễm đã được cô lập, cách ly
  • Cleaned: File bị nhiễm được làm sạch
  • Content removed: Một nội dung file đã bị xóa sau khi dọn dẹp

      Hoặc bạn có thể xem toàn bộ lịch sử tại mục History

      Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ Phòng Kỹ Thuật của BKHOST để được hỗ trợ.

       Chúc bạn thành công!

Bình luận