Nhà cung cấp Tên miền, Hosting Uy Tín. Hỗ trợ 24/7

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Hosting Linux

Lượt xem: 658 Thảo Luận: 2

     Xin chào các bạn, trong quá trình sử dụng Shared Hosting Linux, bạn có thể sẽ gặp phải 1 số câu hỏi, 1 số vấn đề trục trặc, vậy thì trong bài viết này BKHOST xin đưa ra 1 số câu hỏi thường gặp và giải đáp để hỗ trợ bạn sử dụng dịch vụ hiệu quả hơn.

  • Câu hỏi 1: Bạn không thể kết nối tới website của bạn hoặc IP máy chủ BKHOST?
  • Giải quyết: Bạn thực hiện các bước như sau:

     Bước1:

     Bạn truy cập vào website hỗ trợ khách hàng của BKHOST: https://manage.bkhost.vn/ và kiểm tra email cá nhân xem có thông báo bảo trì máy chủ định kỳ hay có sự cố đột xuất nào đối với máy chủ hay không. Nếu không có thông báo bạn hãy làm bước tiếp theo.

     Bước 2:

     Bạn hãy liên lạc với bạn bè hoặc người thân của bạn nhờ họ thử kết nối tới website của bạn có được hay không, đồng thời hãy thử đường truyền của các nhà cung cấp mạng khác nhau kiểm tra để có kết quả tốt nhất. Nếu người thân, bạn bè của bạn vẫn truy cập bình thường nghĩa là IP máy tính của bạn đã bị tạm khóa, trong trường hợp này bạn hãy truy cập website: https://www.whatismyip.com/ để lấy IP hiện tại máy tính của bạn, sau đó sử dụng các kênh hỗ trợ của BKHOST để được hỗ trợ (hỗ trợ trực tuyến, gọi điện thoại, mở ticket) để được hỗ trợ mở khóa IP. máy tính

  • Câu hỏi 2: Tại sao IP máy tính của tôi bị khóa?
  • Giải đáp:

     Có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc IP máy tính của bạn bị khóa:

  1. IP vượt quá 400 kết nối tới máy chủ
  2. IP của bạn đăng nhập vào cPanel sai quá 3 lần
  3. IP của bạn nằm trong dải IP tấn công từ chối dịch vụ vào máy chủ
  • Câu hỏi 3: Bạn đang chỉnh sửa website, download mã nguồn, upload mã nguồn lên hosting đột nhiên không thể kết nối tới máy chủ được nữa?
  • Giải đáp:

     – Tình trạng bạn download mã nguồn, upload mã nguồn mà bị gián đoạn kết nối có thể do IP của bạn bị khóa bởi tường lửa của máy chủ vì vượt quá số kết nối cùng lúc cho phép, để giải quyết vấn đề này, bạn truy cập vào cPanel => File Manager => Chọn Folder mã nguồn, click chuột phải chọn Compress để nén Folder thành một File duy nhất, sau đó bạn download về máy và chỉnh sửa như thông thường.

     – Về tình trạng upload bạn làm tương tự, bạn nén folder mã nguồn của bạn thành một file *.zip duy nhất sau đó upload lên máy chủ và sử dụng tính năng giải nén có trong cPanel để giải nén mã nguồn của bạn.

     – Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chỉnh số kết nối cùng lúc của chương trình FTP để hạn chế việc bị ngắt kết nối, phần điều chỉnh kết nối thường nằm trong phần cài đặt của chương trình FTP (Option).

     Lưu ý:

  1. Bạn vui lòng chmod (phân quyền) theo chuẩn 755 đối với folder và 644 đối với các file để việc nén file được đầy đủ, nếu bạn không chmod theo chuẩn trên sẽ không đảm bảo mã nguồn của bạn được nén đầy đủ.
  2. cPanel chỉ hỗ trợ giải nén các đuôi *.zip, *.tar.bz, *.tar.gz, *.gz
  • Câu hỏi 4: Bạn không thấy file .htaccess sau khi giải nén mã nguồn?
  • Giải đáp: Nếu bạn không thấy file .htaccess sau khi giải nén mã nguồn bạn có thể upload thủ công file này lên mà không bị khóa IP.
  • Câu hỏi 5: Bạn đã upload file .htaccess lên nhưng khi vào File Manager trong cPanel thì không thấy file .htaccess
  • Giải đáp: Để hiển thị file .htaccess bạn thao tác như sau:

     Bước 1:

     Đăng nhập vào cPanel và kéo xuống phía dưới cùng chọn “reset all interface settings”

     Bước 2:

     Click chọn File Manager, sẽ có một bảng thông báo hiện ra, bạn tick vào ô Show Hidden Files (dotfiles). và click Go.

  • Câu hỏi 6: Bạn đã chmod tất cả các File và Folder thành 777 nhưng website của tôi không chạy?
  • Giải đáp: Đối với các máy chủ Shared Hosting của BKHOST, bạn vui lòng chmod theo chuẩn sau:

     – Đối với các file bạn chmod (phân quyền) thành 644

     – Đối với các folder bạn chmod (phân quyền) thành 755

  • Câu hỏi 7: Bạn đã trỏ tên miền về hosting nhưng không truy cập được?
  • Giải đáp: Nếu bạn vừa thực hiện thao tác này, bạn vui lòng chờ từ 03-48h để các máy chủ phân giải tên miền  (DNS Server) cập nhật, DNS nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhà cung cấp mạng.
  • Câu hỏi 8: Bạn cần lấy bản backup hosting của bạn thì lấy ở đâu?
  • Giải đáp: Bạn có thể chủ động đăng nhập vào cPanel sau đó chọn mục backup và sẽ có 2 tùy chọn cho bạn:
  1. Weekly: Bản backup tuần gần nhất
  2. Monthly: Bản backup tháng gần nhất
  • Câu hỏi 9: Bạn thấy dung lượng hosting của bạn tăng đột biến, bạn muốn biết tăng ở đâu và nguyên nhân tăng?
  • Giải đáp:

     – Bạn có thể theo dõi dung lượng hosting của bạn bằng cách đăng nhập vào cPanel, lựa chọn mục Disk Space Usage để kiểm tra dung lượng, về vấn đề nguyên nhân tăng dung lượng hosting BKHOST không nắm được vấn đề này vì BKHOST sẽ không đăng nhập vào tài khoản hosting của khách hàng mà không thông báo trước cho khách hàng, thông thường có 2 nguyên nhân chính như sau:

  1. Tăng dung lượng có thể phát sinh từ việc upload ảnh, các file thông qua các phần mở rộng trên website của bạn
  2. Mã nguồn của bạn có thể hỗ trợ tạo hoặc tự động sinh ra các file lưu trữ tạm thời nội dung website của bạn (cache) gây ra việc tăng dung lượng
  • Câu hỏi 10: Bạn đã cập nhật website nhưng vẫn chưa thấy nội dung cập nhật?
  • Giải đáp:

     Nguyên nhân này là do hệ thống BKHOST sử dụng các bộ nhớ đệm để lưu trữ tạm thời nội dung website của bạn nhằm tăng tốc độ load website. Nếu bạn không muốn sử dụng các bộ nhớ đệm này, bạn có thể mở ticket đến phòng kỹ thuật để yêu cầu chuyển sang máy chủ khác không hỗ trợ bộ nhớ đệm.

  • Câu hỏi 11: Bạn muốn thay đổi tên miền chính cho hosting của bạn
  • Giải đáp:

     BKHOST chỉ hỗ trợ thay đổi tên miền chính một lần duy nhất cho 01 gói hosting. Nếu bạn có 2 gói hosting bạn sẽ được thay đổi tên miền chính 2 lần ứng với 2 gói hosting. Mỗi gói hosting được hỗ trợ đổi 01 lần. Để thay đổi tên miền chính bạn làm như sau:

  1. Đăng nhập vào hệ thống quản lý khách hàng tại https://manage.bkhost.vn/
  2. Ấn nút Gửi Ticket Mới
  3. Chọn bộ phận kỹ thuật
  • Tiêu đề: Hỗ trợ thay đổi tên miền chính
  • Nội dung: Bạn nhập nội dung hỗ trợ thay đổi tên miền
  1. Ấn Gửi

     Bộ phận kỹ thuật sẽ xử lý ticket của bạn trong vòng 5 đến 15 phút.

  • Câu hỏi 12: Bạn muốn restore lại dữ liệu bản backup tuần mà BKHOST đã tạo backup định kỳ?
  • Giải đáp:

     Tương tự cách xử lý về việc thay đổi tên miền chính, bạn cũng cần phải mở ticket để yêu cầu vấn đề restore dữ liệu với phần tiêu đề và nội dung như sau:

  • Tiêu đề: Hỗ trợ restore dữ liệu
  • Nội dung: Bạn nhập nội dung hỗ trợ restore dữ liệu

     Nếu tổng dung lượng hosting của bạn < 500 Mb, bộ phận kỹ thuật sẽ xử lý ngay và sẽ trả lời cho bạn khi việc restore hoàn tất, thường sẽ là 10 đến 20 phút

     Nếu tổng dung lượng của bạn lớn hơn 500 Mb, công việc restore dữ liệu sẽ được tiến hành vào sau 22h giờ tối cùng ngày để tránh ảnh hưởng tới các khách hàng khác.

  • Câu hỏi 13: Bạn muốn move tài khoản từ nhà cung cấp dịch vụ khác?
  • Giải đáp:

     Để hỗ trợ bạn di chuyển dữ liệu từ nhà cung cấp cũ qua nhà cung cấp mới bạn vui long mở ticket lên phòng kỹ thuật để được hỗ trợ với tiêu đề và nội dung như sau:

  • Tiêu đề: Hỗ trợ di chuyển dữ liệu
  • Nội dung: Bạn cung cấp thông tin tài khoản hosting cũ, và hosting bạn vừa đăng ký tại BKHOST cùng nội dung yêu cầu chuyển dữ liệu.

     Tùy theo dung lượng hosting và các phần mềm quản trị hosting (cPanel, DirectAdmin, Plesk) giữa BKHOST và nhà cung cấp dịch vụ cũ của bạn mà thời gian di chuyển dữ liệu khác nhau.

  • Câu hỏi 14: Bạn muốn remote SQL từ server khác?
  • Giải đáp:  BKHOST không hỗ trợ remote SQL vì lý do bảo mật.
  • Câu hỏi 15: Website của tôi bị hack, bạn phải làm sao?
  • Giải đáp:

     Với cấu hình bảo mật của BKHOST, BKHOST có thể cam kết cho bạn việc tấn công nội bộ (local attack) 99% là không thể. Việc website của bạn bị hack có thể từ một trong những nguyên nhân sau:

  1. Website dính lỗ hổng bảo mật mà bạn chưa phát hiện ra
  2. Lộ thông tin tài khoản hosting, lộ thông tin quản trị website
  3. Sử dụng các plugin, module, template từ nguồn không rõ rang trên mạng internet
  4. Sử dụng mã nguồn có sẵn từ bên thứ 3 (vbb null, download joomla không phải từ trang chủ của joomla, download wordpress không phải từ trang chủ,…)
  5. Sử dụng các phần mềm upload FTP crack

     Khắc phục như thế nào?

     BKHOST chỉ hỗ trợ bạn trong vấn đề restore về bản backup tuần gần nhất và tháng gần nhất (nếu có). Đối với tất cả tài khoản hosting của khách hàng, BKHOST không đăng nhập vào hosting và không can thiệp vào mã nguồn của khách hàng. Bạn vui lòng liên hệ bộ phận thiết kế website của bạn để được hỗ trợ vấn đề này.

   Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ Phòng Kỹ Thuật của BKHOST để được hỗ trợ.

      Chúc bạn thành công!

 

Tags:

Bình luận